1/13/2552

อังกฤษเตรียมเผยแผนมูลค่า 750 ล้านดอลลาร์กระตุ้นตลาดแรงงานในประเทศ




รัฐบาลอังกฤษจะเปิดเผยแผนการฉุกเฉินมูลค่า 500 ล้านปอนด์ หรือ 750 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อช่วยกระตุ้นการจ้างงานในประเทศ สื่อของอังกฤษรายงานว่า แผนการดังกล่าวรวมถึงการที่นายจ้างจะได้รับเงินช่วยเหลือมูลค่า 2,500 ปอนด์ (3,750 ดอลลาร์) ต่อพนักงานหนึ่งคนที่บริษัทว่าจ้างมา ซึ่งพนักงานใหม่จะต้องตกงานมานานไม่น้อยกว่าหกเดือน

ทั้งนี้ เป็นที่คาดการณ์อย่างกว้างขวางว่า ตัวเลขว่างงานของอังกฤษอาจเพิ่มขึ้นทะลุ 3 ล้านคนในปีหน้า โดยรายงานที่สหพันธ์อุตสาหกรรมอังกฤษ (CBI) ได้จัดทำขึ้น ระบุว่า ภาคบริการการเงินของประเทศจะลดการจ้างงานลง 15,000 ตำแหน่ง จากปัจจุบันที่มีการจ้างงานอยู่ที่ราว 1 ล้านคน การประชุมจ๊อบ ซัมมิทถูกจัดขึ้น ในขณะที่มีความกังวลสูงขึ้นว่า ภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่คาดว่าจะยืดเยื้อยาวนานและรุนแรงนั้น อาจบีบให้นายจ้างต้องเลย์ออฟพนักงานเพิ่มอีก

วิเคราะห์ข่าว

รัฐบาลอังกฤษจะประกาศใช้มาตรการเพื่อช่วยกระตุ้นการจ้างงานในประเทศ ขณะ ที่ตัวเลขว่างงานกำลังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง หากรัฐบาลอังกฤษสามรถช่วยเหลือประชากรไม่ให้ตกงานมากขึ้น การซื้อขายใช้จ่ายในประเทศก็จะเพิ่มมากขึ้น แต่จากการคาดการณ์อย่างกว้างขวางว่า ตัวเลขว่างงานของอังกฤษอาจเพิ่มขึ้นทะลุ 3 ล้านคนในปีหน้า โดยรายงานที่สหพันธ์อุตสาหกรรมอังกฤษ (CBI) ได้จัดทำขึ้น ระบุว่า ภาคบริการการเงินของประเทศจะลดการจ้างงานลง 15,000 ตำแหน่ง จากปัจจุบันที่มีการจ้างงานอยู่ที่ราว 1 ล้านคน หากภาวะเศรษฐกิจยังคงถดถอยที่คาดว่าจะยืดเยื้อยาวนานและรุนแรงนั้น อาจบีบให้นายจ้างต้องเลย์ออฟพนักงานเพิ่มอีก

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ14 มกราคม 2552 เวลา 18:14

    ควรหาวิธีการช่วยประชาชนที่จะถูกลอยแพรในอนาคตที่จะถึงนี้

    ตอบลบ