12/03/2551

บลูมเบิร์กออกแถลงการณ์ชื่นชม หลังระงับข้อพิพาทในคดีร้องเรียน WTO เรื่องกฎข้อบังคับของรัฐบาลจีนต่อผู้ให้บริการข้อมูลทางการเงินจากต่างประเทศ


http://en.kingofsat.net/jpg/bloomberg-germany.jpg

บลูมเบิร์ก (Bloomberg) เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกที่ให้บริการด้านข้อมูล ข่าวสาร และบทวิเคราะห์ทางการเงินสามารถให้ข้อมูลแก่บุคคลทั่วไปจากทั่วโลก

ผลจากการระงับข้อพิพาทนี้ คือ มีการจัดตั้งองค์กรควบคุมดูแลอิสระ และหน่วยงานการออกใบอนุญาติที่ไม่ เกี่ยวข้องกับผู้ให้บริการข้อมูลทางการเงินรายใดๆ ที่เป็นคู่แข่งขันกัน ทำให้เรามีอิสระในการติดต่อกับลูกค้าได้โดยตรง และปกป้องข้อมูลทางการค้าของเราได้ ทำให้เรามั่นใจได้ว่าจะสามารถสร้างความแข็งแกร่ง ด้านการให้บริการข้อมูลทางการเงินเชิงพาณิชย์ในประเทศจีน และเป็นการยืนยันว่า จีนจะปฏิบัติต่อ ผู้ให้บริการข้อมูลทางการเงินต่างชาติอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นการเปิดโลกทางการค้าให้มีความเสรีภาพมากขึ้น โดยไม่มีข้อจำกัดในด้านการเงินหรืออัตราการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศ ซึ่งในอนาคต ประเทศจีนอาจจะเป็นประเทศมหาอำนาจในด้านการค้าอีกประเทศหนึ่ง

วิเคราะห์ข่าว


การที่ประเทศจีนสร้างกฎข้อบังคับขึ้นมา เพื่อกำหนดบทบาทของผู้ให้บริการข้อมูลทางการเงินจากต่างประเทศ ส่วนหนึ่งเชื่อว่าอาจเป็นข้อดี เพราะจะทำให้การแทรกแซงทางด้านเศรษฐกิจและการค้านั้นเป็น ไปได้ยากยิ่งขึ้น ในการที่นำวิธีนี้มาใช้เปรีย[เสมือน เป็นการเปิดโลกทางการค้าให้มีความเสรีภาพมากขึ้น เมื่อมีการระงับข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น โดยไม่มีข้อจำกัดในด้านการเงินหรืออัตราการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศ ส่งผลให้หลายๆประเทศสามารถติดต่อการค้าได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม แต่เศรษฐกิจของจีนนั้น อาจยังคงมีทิศทางเดียวกับอดีตจะเปลี่ยนแปลงตรงที่ว่า นานาประเทศสามารถเข้ามาลงทุนมากขึ้น ซึ่งในอนาคตเชื่อว่า ประเทศจีนอาจจะเป็นประเทศมหาอำนาจในด้านการค้าอีกประเทศหนึ่ง

10 ความคิดเห็น:

  1. การที่จีนสร้างข้อกำหนดขึ้นมาหลายข้อนั้น บางที่อาจจะเป็นข้อดีของจีนก็ว่าได้ เพราะจะทำให้การแทรกแซงทางด้านเศรษฐกิจและการค้านั้น เป็นไปได้ยากยิ่งขึ้น ส่งผลให้เศรษฐกิจของจีนนั้น ยังคงมีทิศทางเดียวกับอดีต แต่อาจเปลี่ยนแปลงตรงที่ว่า ต่างชาติจะเข้ามาลงทุนมากขึ้นเท่านั้นเอง

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ5 ธันวาคม 2551 เวลา 23:26

    เมื่อมีการะงับข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น

    ก้อทำให้หลายๆประเทศสามารถติดต่อการค้าได้งายขึ้นกว่าเดิม

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ5 ธันวาคม 2551 เวลา 23:28

    เราจะต้องรอดูกันอีกทีว่าWTOนั้น จะสามารถเอื้อประโยชน์นั้น
    ได้ทั่วถึงหรื่อไม่

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ5 ธันวาคม 2551 เวลา 23:31

    หากมีการการเปิดโลกทางการค้าให้มีความเสรีภาพมากขึ้น
    จะต้องมีการแข่งขันกันสูงขึ้น จีนก็คงมีอำนาจเหนือกว่าประเทศต่างๆๆ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ12 ธันวาคม 2551 เวลา 17:12

    เรารู้สึกยินดีมากที่รัฐบาลซึ่งเกี่ยวข้องในกรณีพิพาทนี้สามารถแก้ไขปัญหากันได้ในระหว่างการเจรจาภายใต้กระบวนการพิจารณายุติข้อพิพาทของ WTO ซึ่งนำไปสู่การลงนามในบันทึกความเข้าใจที่ครอบคลุมประเด็นหลักทั้งหมดของระเบียบข้อบังคับที่รัฐบาลจีนใช้กับผู้ให้บริการข้อมูลทางการเงิน

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ12 ธันวาคม 2551 เวลา 17:43

    การที่จีนสร้างข้อกำหนดขึ้นมาหลายข้อนั้น
    บางที่อาจจะเป็นข้อดีของจีนก็ว่าได้
    เพราะจะทำให้การแทรกแซงทางด้านเศรษฐกิจและการค้านั้น
    เป็นไปได้ยากยิ่งเราจะต้องรอดูกันอีกทีว่าWTOนั้น
    จะสามารถเอื้อประโยชน์นั้น
    ได้ทั่วถึงหรื่อไม่

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ12 ธันวาคม 2551 เวลา 17:45

    555นึกไม่ออก
    ทำต่ามกฎให้เคร่งขัดสิ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ12 ธันวาคม 2551 เวลา 17:46

    กฎตองเป็นไปตามกฎ

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ12 ธันวาคม 2551 เวลา 17:48

    ในการที่นำวิธีนี้มาใช้ เปรียบเสมือน เป็นการเปิดโลกทางการค้าให้มีความเสรีภาพมากขึ้น โดยไม่มีข้อจำกัดในด้านการเงินหรืออัตราการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศ ซึ่งในอนาคต ประเทศจีนอาจจะเป็นประเทศมหาอำนาจในด้านการค้าอีกประเทศหนึ่ง

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ12 ธันวาคม 2551 เวลา 17:49

    ในการที่นำวิธีนี้มาใช้
    เปรียบเสมือน
    เป็นการเปิดโลกทางการค้าให้มีความเสรีภาพมากขึ้น

    ตอบลบ